Hậu quả khi trị mụn trứng cá không đúng cách

Mỗi người trong chúng ta ai cũng từng xuất hiện mụn trứng cá trên da mặt dù nhiều hay ít. Mụn trứng cá làm chúng ta mất tự tin khi đối diện với người khác và ai cũng muốn trị mụn trứng cá tận gốc lâu dài. Nhưng không phải ai cũng biết cách trị mụn trứng cá đúng cách. Phần lớn chúng ta đều tự tìm các hướng dẫn trên internet để tự điều trị nhưng không mang lại hiệu quả cao. Thậm chí nếu các hướng dẫn đó không có cơ sở khoa học rõ ràng thì nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với làn da mặt rất nhạy cảm của chúng ta.

Hậu quả đáng sợ nhất của trị mụn trứng cá không đúng cách là để lại nhiều vết sẹo thâm trên da mặt. Dù không ảnh hưởng lớn tới sức khỏe nhưng vết sẹo đó làm chúng ta khó chịu và mất tự tin trong giao tiếp. Một số cách trị mụn trứng cá không đúng mà đa số chúng ta vẫn mắc phải đó là: tự ý nặn mụn, hút mụn, dùng thuốc trị mụn không rõ nguồn gốc, và cộng với việc giữ vệ sinh kém sẽ dẫn tới ổ mụn bị nhiễm trùng, từ đó hình thành nên các vết sẹo mụn thâm làm mất thẩm mỹ.
Để tránh hậu quả để lại sẹo mụn trứng cá, chúng ta nên đi tư vấn ở các spa, các cơ sở y tế uy tín,… Ở đó các kỹ thuật viên sẽ khám tình trạng mụn và tư vấn cách điều trị hợp lý nhất để đưa ra cách trị mụn hiệu quả tận gốc, không để lại sẹo.

Copyright © 2016 SEO web giá rẻ